เทคนิคการทำโลโก้ลงบนผืนผ้า - รับผลิตกระเป๋าผ้า สั่งทำกระเป๋าผ้า พร้อมโลโก้
การทำกระเป๋าผ้า ควรจะเลือกใช้เทคนิคการทำโลโก้แบบไหนดี ลูกค้าหลายคนมีข้อสงสัยก่อนการออกแบบ ซึ่งรายละเอียดของเทคนิคการทำโลโก้ มีผลต่อราคาและรูปแบบงานที่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
29699
post-template-default,single,single-post,postid-29699,single-format-gallery,theme-stockholm,qode-social-login-1.0,qode-restaurant-1.0,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,select-theme-ver-4.1,vertical_menu_enabled, vertical_menu_transparency vertical_menu_transparency_on,wpb-js-composer js-comp-ver-5.2,vc_responsive

เทคนิคการทำโลโก้ลงบนผืนผ้า

เทคนิคการทำโลโก้ลงบนผืนผ้า

บริษัทเดินด้ายของเรา การทำโลโก้ส่วนใหญ่ที่ลูกค้านิยมกันจะเป็นงานพิมพ์ (สกรีน) และงานปักโลโก้ ซึ่งงานพิมพ์ และงานปักโลโก้ มีความหมายดังนี้

ความหมายของงานพิมพ์ : งานพิมพ์หลักๆมีแบ่งแยกเป็น 2 ลักษณะ คือ

1.งานพิมพ์แบบสกรีน :

งานพิมพ์สกรีนแบบซิลค์สกรีน (ออกบล็อก) : เป็นงานพิมพ์สกรีนลงบนผ้าโดยตรง ซึ่งมีการขึ้นบล็อกตามแบบโลโก้ของลูกค้า โดยต้องขึ้น 1 บล็อก : 1สี ยิ่งจำนวนสีของโลโก้เยอะก็ยิ่งทำให้ขึ้นบล็อกมากขึ้นตามไปด้วย และทำให้มีขั้นตอนในการผลิตเพิ่มมากขึ้น งานสกรีนไม่สามารถไล่สีได้ ข้อดีของงานสกรีนคือ สามารถสกรีนโลโก้ที่มีขนาดค่อนข้างเล็กได้ สามารถกำหนดรหัสสี Pantone ได้ ทำให้สีของโลโก้ มีความแม่นยำ

งานพิมพ์สกรีนแบบออฟเซ็ท : เป็นงานพิมพ์สกรีนที่ใช้เครื่องออฟเซ็ท เหมาะกับความต้องการได้ภาพงานที่เสมือนจริงพิมพ์ลงบนผ้า แต่สีที่พิมพ์ออกมานั้นจะมีลักษณะที่ไม่ได้คมชัด 100% งานพิมพ์ออฟเซ็ทเหมาะกับผ้าที่หลากหลายและเกือบทุกชนิด

2.งานพิมพ์โดยเครื่องรีดร้อน

งานพิมพ์แบบทรานเฟอร์ : เป็นงานที่นำลาย หรือรูปภาพ ลงไปบนกระดาษทรานเฟอร์และค่อยนำไปรีดติดกับบนผ้า โดยผ่านการใช้เครื่องรีดร้อน ข้อดีคือ หมึกมีความติดแน่น พิมพ์หลายสี ไล่สีได้ ไม่มีติดขอบขาว และอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน แต่งานพิมพ์ชนิดนี้ เหมาะกับเนื้อผ้า TK (Polyester) หรือ TC (Polyester + Cotton) เท่านั้น ไม่สามารถสกรีนลงบนผ้าสีเข้มหรือเนื้อผ้าฝ้าย (Cotton 100%) เนื่องจากการระเหิดของสี ไม่สามารถซึมซับเข้าเนื้อผ้าฝ้ายได้

งานพิมพ์แบบเฟลค : งานพิมพ์ประเภทนี้เหมาะสำหรับพิมพ์ตัวอักษร หรือโลโก้ที่เป็นลายเส้น มีลักษณะคล้ายกับสติ๊กเกอร์ แล้วค่อยนำไปรีดติดบนผ้าโดยผ่านการใช้เครื่องรีดร้อน งานชนิดนี้จะมีติดขอบขาว แต่งานพิมพ์เฟลคจะมีวัสดุหลายแบบ เช่น PU PUV กำมะหยี่ สะท้อนแสง เป็นต้น งานชนิดนี้ข้อดีคืองานพิมพ์จะมีความโดดเด่น สวยงาม เนื่องจากเฟลค จะทำให้มีความเรียบเนียน และเงาเล็กน้อย เหมาะสำหรับพิมพ์ลงบนเนื้อผ้าที่หลากหลาย เพราะตัวเนื้อกาว สามารถติดได้กับผ้าเกือบทุกชนิด

ส่วนงานปัก ความหมายของงานปัก คือ

งานปัก : งานปักโลโก้เป็นวิธีการหนึ่งในการทำโลโก้ลงบนตัวสินค้า แต่จะเน้นไปที่ สินค้าที่มีพื้นผิวเป็นผ้า สามารถปักได้หลายสี แต่ไม่สามารถไล่สีได้ ลูกค้าสามารถเลือก และกำหนดสีได้จากสีของด้ายปัก โลโก้ที่มีขนาดเล็กมากจะไม่เหมาะสำหรับงานปัก ในการทำตัวอักษรอย่างน้อยต้องมีความสูงไม่น้อยกว่า 0.5 ซม. จึงจะสามารถอ่านข้อความได้ โดยงานปักมีลักษณะ 3 แบบ คือ

1.ปักเรียบ : ปักเรียบเป็นวิธีการปักที่ใช้กันโดยทั่วไป การปักเรียบเป็นการปักลงบนพื้นผ้าโดยตรง ตัวโลโก้ที่ปักจะไม่นูนสูงขึ้นมาจากผ้ามากนัก
2.ปักนูน : ปักนูนเป็นการปักโดยมีฟองน้ำรองบนผืนผ้าก่อนปักด้วยไหมปัก จะทำให้ชิ้นงาน หรือโลโก้ดูมีมิติ เกิดความสวยงาม และด้วยรายละเอียดและขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นจึงทำให้มีราคาสูงกว่าการปักเรียบ
3.ปักดิจิตอล : ปักดิจิตอลเป็นวิธีการปักโดยผ่านคอมพิวเตอร์ และเครื่องปักแบบดิจิตอลโดยตรง เหมาะสำหรับงานปักที่ต้องการภาพเหมือนจริง เน้นความได้ภาพที่ละเอียด

แนะนำสินค้า DernDai

งานสินค้าที่เหมาะแก่การปัก / การสกรีน ของทางเดินด้ายแอดมินมีแนะนำดังนี้ค่ะ งานกระเป๋า กระเป๋าผ้าดิบ กระเป๋าผ้าแคนวาส กระเป๋าผ้า 600D   เสื้อยืด เสื้อโปโล หมอนอิง หมอนผ้าห่ม หน้ากากผ้า ผ้ากันเปื้อน

สำหรับลูกค้าที่มีข้อจำกัดในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น แบบ ราคา การใช้งาน ระยะเวลาในการรับสินค้า สามารถปรึกษากับทีมงานฝ่ายขาย เพื่อให้คำแนะนำในการเลือกเทคนิคการผลิตที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่